Container chở hàng bách hoá

Container chở hàng bách hoá

Container chở hàng bách hóa, thường được gọi là Container Khô (Dry Van) hoặc Container Tiêu Chuẩn, là loại container phổ biến nhất trên thế giới. Chúng đóng vai trò cốt lõi trong việc vận chuyển hơn 90% lượng hàng hóa khô thông thường, từ quần áo, đồ gia dụng, linh kiện điện tử đến vật liệu xây dựng.

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp an toàn, hiệu quả và kinh tế để vận chuyển hàng hóa số lượng lớn, đặc biệt trên các tuyến đường dài Bắc Nam của Công ty vận tải Đại Tấn, thì đây là lựa chọn không thể bỏ qua.

Định nghĩa Container chở hàng bách hóa là Gì?

Container chở hàng bách hóa là loại container có kết cấu kín, làm bằng thép chắc chắn, được thiết kế để bảo vệ hàng hóa khỏi thời tiết (mưa, nắng, bụi bẩn) và các tác động vật lý. Chúng chỉ có duy nhất một cửa ở một đầu để xếp và dỡ hàng. Container Khô được sử dụng để vận chuyển mọi loại hàng hóa không yêu cầu điều chỉnh nhiệt độ (không phải hàng lạnh, hóa chất đặc biệt hay chất lỏng).

Container chở hàng bách hóa là loại container kín, không có hệ thống làm lạnh, dùng chuyên chở hàng khô hoặc bách hóa như quần áo, đồ điện tử, linh kiện máy móc. Ký hiệu phổ biến như 20’DC, 40’DC, chúng được làm từ thép chống gỉ, đảm bảo an toàn trong vận tải đường bộ.

Thời gian làm việc của Container chở hàng bách hóa

Giờ làm việc linh hoạt từ sáng đến tối

Container chở hàng bách hóa của Vận tải Đại Tấn hiểu rõ nhu cầu gửi hàng vào nhiều khung giờ khác nhau nên áp dụng giờ làm việc mở rộng từ 7h sáng đến 17h30 từ thứ 2 đến thứ 7.

🕕 Thứ 2 đến Thứ 7:
• Sáng: 7h00 – 12h00
• Chiều: 13h30 – 17h30

🚚 Thời gian tiếp nhận hàng hóa:
• Tại bãi xe và kho hàng: 6h30 – 19h00
• Nhận hàng tận nơi: đặt lịch trước ít nhất 1 – 2 tiếng

Việc làm việc ngoài giờ hành chính giúp khách hàng dễ dàng gửi hàng sớm, nhận hàng muộn, tiết kiệm thời gian di chuyển và sắp xếp công việc linh hoạt hơn.

Không lo bị trễ giờ, không ngại cuối tuần – Vận tải Đại Tấn luôn hoạt động phục vụ.


Thời Gian Xe Chạy Và Giao Nhận Theo Lịch Cố Định

Các chuyến xe đều có lịch trình khởi hành cố định hằng ngày, nhằm giúp khách hàng chủ động trong việc gửi hàng đúng giờ, nhận hàng đúng hẹn.

🗓️ Lịch xe chạy cố định:

NgàyGiờ Khởi HànhGiao Dự Kiến
Hằng ngày20h00Sau 1.5 – 2 ngày

🚛 Các chuyến tăng cường:
• Áp dụng vào ngày lễ, cuối tháng hoặc mùa cao điểm
• Có thể khởi hành sớm hơn nếu đủ số lượng đơn hàng

Cam kết đúng giờ – Không hủy chuyến – Ưu tiên hàng hóa gấp.

Container chở hàng bách hoá theo kích thước

Các loại này được phân biệt chủ yếu dựa trên chiều dài và được sử dụng cho hàng hóa khô, thông thường.

Container chở hàng bách hoá 20 Feet (20′ DC)

Đây là loại container được ưa chuộng nhất khi vận chuyển hàng nặng hoặc hàng hóa có trọng lượng lớn nhưng thể tích vừa phải.

  • Kích thước: Chiều dài khoảng 6.06m (20 feet).
  • Ưu điểm: Khả năng chịu tải trọng lớn, phù hợp với các loại hàng hóa nặng như quặng, thép, hoặc các loại máy móc thiết bị nhỏ.
  • Ứng dụng: Thường dùng cho các tuyến đường bộ có giới hạn tải trọng.

Container chở hàng bách hoá 40 Feet (40′ DC)

Đây là loại container được sử dụng phổ biến nhất cho việc vận chuyển hàng nhẹ, cồng kềnh hoặc hàng có yêu cầu thể tích lớn.

  • Kích thước: Chiều dài khoảng 12.19m (40 feet).
  • Ưu điểm: Thể tích gấp đôi Container 20 feet, nhưng chi phí vận chuyển không gấp đôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho hàng có khối lượng riêng thấp.

Container chở hàng bách hoá 40 Feet Cao (High Cube – 40′ HC)

Loại này được thiết kế dựa trên container 40 feet tiêu chuẩn nhưng có chiều cao lớn hơn (thêm khoảng 30cm).

  • Kích thước: Chiều dài 12.19m; Chiều cao khoảng 2.89m.
  • Ưu điểm: Cung cấp thêm khoảng 9m³ thể tích so với container 40′ thường, lý tưởng cho các mặt hàng chiếm nhiều không gian như nội thất, bao bì, hoặc các loại hàng hóa xếp chồng cao.

Container chở hàng bách hoá đặc chủng dạng khô

Ngoài các loại container tiêu chuẩn trên, còn có các loại container khô được biến thể để phục vụ các mục đích chuyên biệt, tuy không phổ biến bằng nhưng vẫn thuộc nhóm chở hàng bách hóa:

Container Mở Nóc (Open Top)

  • Đặc điểm: Không có mái (hoặc có thể tháo rời), được phủ bằng bạt.
  • Ứng dụng: Dùng để chở hàng quá khổ về chiều cao (ví dụ: máy móc, thiết bị, đá khối) mà không thể xếp qua cửa container. Hàng hóa được xếp dỡ từ phía trên.

Container Mở Bên (Open Side)

  • Đặc điểm: Ngoài cửa truyền thống ở cuối, container còn có thêm cửa lớn ở bên hông.
  • Ứng dụng: Thuận tiện cho việc xếp dỡ hàng hóa lớn hoặc hàng cần được đặt vào container bằng xe nâng từ bên hông, thường dùng cho các lô hàng dài như ống thép, thanh gỗ.

Container Tháo Rời (Flat Rack)

Ứng dụng: Chuyên dùng cho hàng siêu trường, siêu trọng (Out-of-Gauge Cargo) quá khổ về chiều rộng và chiều cao (ví dụ: máy móc công nghiệp lớn, cáp cuộn).

Đặc điểm: Chỉ có sàn và hai vách cố định (hoặc gập) ở hai đầu, không có vách bên và mái.

Kỹ thuật đóng hàng Container chở hàng bách hoá tối ưu

Việc xếp hàng Container chở hàng bách hoá phải tuân thủ nguyên tắc cân bằng và ổn định.

Phân bổ Trọng lượng Đều

  • Nguyên tắc Vàng: Luôn đặt hàng nặng nhất ở giữa container (vị trí trọng tâm) để đảm bảo sự cân bằng cho xe đầu kéo và tàu biển.
  • Tránh dồn tải: Không được dồn hết hàng nặng về một bên (trái hoặc phải) hoặc chỉ dồn ở đầu/cuối container. Sự chênh lệch tải trọng quá lớn có thể gây lật xe hoặc làm hỏng sàn container.

Xếp Hàng Theo Lớp

  • Lớp dưới: Xếp hàng nặng, hàng chịu lực tốt.
  • Lớp trên: Xếp hàng nhẹ, hàng dễ vỡ.
  • Hàng pallet: Xếp các pallet khít nhau theo chiều dọc container để tận dụng tối đa chiều dài.

Chằng Buộc và Cố Định Hàng Hóa

  • Chèn lót: Sử dụng gỗ hoặc pallet cũ để chèn vào các khe hở giữa các lô hàng và vách container.
  • Sử dụng Dây đai: Dùng dây đai chắc chắn (dây PP hoặc cáp) để buộc hàng vào các điểm neo (lashing points) nằm dọc theo vách container.
  • Túi Khí (Air Bags): Bơm túi khí vào các khoảng trống lớn. Khi bơm căng, túi khí sẽ lấp đầy khe hở và hấp thụ lực va đập, ngăn hàng hóa xê dịch.

Chú ý Phần Cửa Container

Đảm bảo có đủ không gian để đóng cửa an toàn và dễ dàng.

Phần cửa là khu vực yếu nhất. Hàng hóa phải được xếp lùi vào trongchặn bằng thanh gỗ ngang để tránh bung hàng ra ngoài khi mở cửa.

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thuê Container chở hàng bách hoá

Chi phí thuê và vận chuyển container chở hàng bách hoá không cố định mà thay đổi liên tục, phụ thuộc vào nhiều yếu tố phức tạp của thị trường logistics. Việc hiểu rõ các yếu tố này giúp bạn dự toán chi phí chính xác và đàm phán được mức giá cước cạnh tranh nhất.

Dưới đây là những yếu tố chính quyết định đến chi phí thuê container khô:

Yếu Tố Cốt Lõi: Tuyến Đường và Chiều Chuyển Hàng

  • Tuyến đường : Giá cước phụ thuộc vào khoảng cách và độ phức tạp của tuyến đường. Ví dụ, vận chuyển đường bộ sẽ tính theo kmtải trọng, còn đường biển tính theo hải lýphụ phí cảng.
  • Chi phí cân bằng : Trong vận tải nội địa (đặc biệt là tuyến Bắc – Nam), giá cước luôn có sự chênh lệch lớn giữa hai chiều. Chiều từ TP.HCM đi Hà Nội/Hải Phòng (chiều hàng nặng) thường rẻ hơn chiều ngược lại (chiều hàng rỗng/ít hàng) vì các đơn vị vận tải cần phải bù đắp chi phí kéo container rỗng về để tiếp tục khai thác.

Yếu Tố Cung – Cầu và Thời Điểm

  • Mùa cao điểm: Chi phí thuê container và cước vận tải thường tăng mạnh vào các tháng cuối năm (từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau), hoặc trước các kỳ nghỉ lễ lớn (Tết Nguyên Đán, 2/9) do nhu cầu vận chuyển tăng đột biến.
  • Thiếu hụt hoặc dư thừa vỏ container: Khi thị trường khan hiếm vỏ container rỗng (thường xảy ra sau các đợt giãn cách xã hội hoặc tắc nghẽn cảng), giá thuê sẽ tăng cao. Ngược lại, khi vỏ container dư thừa, giá sẽ giảm.

Yếu Tố Dịch Vụ và Phụ Phí

  • Hình thức vận chuyển: Cước vận chuyển container đường biển luôn rẻ nhất, tiếp đến là đường sắt, và đắt nhất là đường bộ (do tính linh hoạt cao).
  • Phụ phí tại Cảng/Bãi: Là chi phí bắt buộc tại cảng/bãi để nâng hạ và xếp dỡ container. Phí này không nằm trong cước vận chuyển chính.
  • Phí lưu container:
    • Demurrage (Phí lưu bãi): Phí phát sinh khi container đã đến cảng/ga nhưng khách hàng chưa kịp làm thủ tục lấy hàng.
    • Detention (Phí lưu container): Phí phát sinh khi khách hàng giữ container quá thời gian quy định (thường là 7 ngày) để đóng/dỡ hàng tại kho riêng.

Yếu Tố Đặc Thù Hàng Hóa và Kỹ Thuật

  • Trọng lượng hàng hóa: Nếu lô hàng quá nặng (ví dụ: Container 20′ chở quá 25 tấn), có thể phát sinh phí phạt quá tải (Overweight Penalty) hoặc chi phí sử dụng phương tiện kéo chuyên dụng.
  • Loại container: Container 40′ HC (High Cube) thường có giá cao hơn Container 40′ DC tiêu chuẩn một chút do thể tích lớn hơn.
  • Phí vệ sinh (Cleaning Fee): Phí này được áp dụng nếu container bị bẩn hoặc còn sót lại chất gây ô nhiễm sau khi dỡ hàng, đặc biệt nếu chở các loại hàng hóa bẩn như da, cao su, hoặc thức ăn gia súc.

Hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình Container chở hàng bách hoá

Tư vấn kỹ lưỡng trước khi Container chở hàng bách hoá

📞 Ngay khi khách hàng có nhu cầu Container chở hàng bách hoá, đội ngũ tư vấn viên của Vận tải Đại Tấn sẽ chủ động hỗ trợ:

  • 📌 Kiểm tra loại hàng, khối lượng, kích thước để đề xuất phương án tối ưu chi phí
  • 🧾 Tư vấn đóng gói phù hợp từng loại hàng: hàng dễ vỡ, máy móc, linh kiện,…
  • 🗺️ Gợi ý lịch trình xe chạy, thời gian giao nhận và cách khai báo vận đơn

⏰ Dù là khách lần đầu hay khách thân thiết, bạn đều nhận được hỗ trợ tận tâm, nhanh chóng để đảm bảo quá trình gửi hàng không gặp trục trặc.

Theo dõi đơn hàng và xử lý sự cố linh hoạt

📍 Trong suốt hành trình Container chở hàng bách hoá của Vận tải Đại Tấn luôn duy trì liên lạc xuyên suốt với khách hàng:

  • 📦 Cập nhật trạng thái hàng hóa: đã nhận – đang vận chuyển – sắp giao
  • ⚠️ Xử lý sự cố phát sinh (kẹt xe, thời tiết xấu, lỗi đóng gói…) ngay trong ngày
  • 📲 Cung cấp hotline hỗ trợ 24/7 qua Zalo, điện thoại, email: 0943 962 244
  • 👉 Mọi phản ánh đều được tiếp nhận nghiêm túc và xử lý theo quy trình cam kết. Vận tải Đại Tấn không chỉ giao hàng, mà còn giao cả sự an tâm cho khách gửi hàng.

Container chở hàng bách hoá kho bãi cả nước

  • Kho Bình Định: QL1A, Phú Mỹ 2, xã Phước Lộc, Tuy Phước, Bình Định.
  • Kho Hà Nội: Trụ H3 dưới chân cầu Thanh Trì, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Kho Sài Gòn: 789 Lê Thị Riêng, Phường Thới An, Quận 12, TP. HCM.
  • Kho Đà Nẵng: 479 Trường Sơn, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.
  • Kho Nha Trang: Số 10 QL1A, Suối Hiệp, Diên khánh, Khánh Hoà (Đối diện cây xăng Minh Lý).
  • Kho Đắk Lắk: 168 Đường 10/3, xã Cư Êbur Đai, Tp. BMT, Đắk Lắk. (Cạnh cây xăng 68).
  • Kho Cần Thơ: Số 55 đường số 8 khu dân cư Nông Thổ Sản khu vực Thạnh Lợi, Phú Thứ, Cái Răng, TP. Cần Thơ.

Liên hệ Container chở hàng bách hoá

Chuyên viên: Nguyễn Bình

Email: nguyenbinhnt.92@gmail.com

Zalo: 0943 96 22 44 

Container chở hàng bách hoá
Container chở hàng bách hoá